4 bí quyết kiểm soát order trong nhà hàng

Nhân viên phục vụ sẽ là người chịu trách nhiệm nhận và xử lý order trong nhà hàng. Kiểm soát order là quá trình từ lúc nhận order đến lúc thanh toán vả xử lý các tình huống phát sinh.
Nhân viên phục vụ sẽ là người chịu trách nhiệm nhận và xử lý order trong nhà hàng. Kiểm soát order là quá trình từ lúc nhận order đến lúc thanh toán vả xử lý các tình huống phát sinh.
4 bí quyết kiểm soát order trong nhà hàng
 
4 nguyên tắc chính để kiểm soát order trong nhà hàng bao gồm:
 
 
1. Nguyên tắc nhận và hủy order
Order trong nhà hàng thường được ghi theo thứ tự tăng dần, những order ghi xong được chuyển ngay đến các bộ phận có liên quan trong nhà hàng, để yêu cầu của thực khách được xử lý nhanh chóng. Khi ghi order nhân viên phục vụ phải ghi rõ ràng, chính xác, những thay đổi sau khi order đã xé liên phải có xác nhận của quản lý nhà hàng và các bộ phận liên quan.
 
2. Xử lý tình huống phát sinh
Mỗi khu vực trong nhà hàng sẽ được một nhân viên phục vụ chịu trách nhiệm, trong trường hợp khách hàng ra về mà chưa thanh toán, nhân viên phục vụ khu vực có khách hàng đã ra về sẽ phải chịu trách nhiệm giải quyết và báo cáo lại với quản lý nhà hàng.
 
3. Nguyên tắc thanh toán
Khi khách hàng thanh toán tiền, nhân viên phục vụ phải kiểm tra số tiền đã nhận của khách, kiểm tra hóa đơn cùng với số món khách đã order, nếu có sự chênh lệch cần điều chỉnh ngay. Sau đó kiểm tra số tiền thối lại từ thu ngân.
 
4. Một số trường hợp khác
Nếu nhà hàng có áp dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá, nhân viên phục vụ có trách nhiệm thông báo cho thực khách khi ghi order.
 
Khi nhận tiền tip từ khách phải chuyển cho thu ngân sau khi phục vụ hoặc thực hiện theo đúng quy định của nhà hàng.
 
Theo nguồn: Internet