Bạn đang ấp ủ một ước mơ, khát vọng làm chủ một Nhà hàng, bạn là chủ/ quản lý một doanh nghiệp kinh doanh về ẩm thực và dịch vụ nhà hàng? Bạn đang sở hữu một chuỗi những nhà hàng, quán cà phê và đang cần một quy trình quản lý hiện đại đem lại nguồn doanh thu ổn định? Bạn đang phân vân giữa một rừng những khoá học quản lý nhà hàng và chưa chọn được cho mình một hướng đi đúng đắn? Bạn không có đủ thời gian để có thể tham gia các khóa học dài hạn?
Khoá đào tạo “Quản Lý Nhà Hàng ngắn hạn tại hà Nội” được tổ chức và triển khai bởi Công ty Refber Việt Nam. Chúng tôi sẽ giúp bạn khởi nghiệp từ những ước mơ, giải quyết tất cả những khó khăn trong quá trình quản lý nhà hàng của mình, biến những ý tưởng của bạn thành sự thật. Chỉ với 10 buổi học, chúng tôi sẽ chia sẻ và truyền đạt đến với bạn những kiến thức, kỹ năng đầy đủ nhất về quản lý nhà hàng chuyên nghiệp.
Nội Dung Chính
TỔNG QUaN ĐÀO TẠO QUẢN LÝ NHÀ HÀNG – QUÁN CAFE
– Phương pháp nghiên cứu thị trường, xác định phân khúc thị trường mục tiêu.
– Giải pháp xây dựng sản phẩm, dịch vụ kinh doanh đồ ăn, thức uống/ quán cà phê phù hợp với hiện tại, xu hướng và mô hình kinh doanh.
– Lựa chọn địa điểm kinh doanh và giải pháp thiết kế, xây dựng, quản trị, khai thác cơ sở vật chất Nhà hàng.
– Giải pháp xây dựng, phát triển nguồn nhân sự cho nhà hàng.
– Giải pháp xây dựng vận hành bếp/ bar
– Giải pháp xây dựng, triển khai và quản trị hiệu quả các hoạt động marketing trong kinh doanh nhà hàng.
– Giải pháp tài chính kế toán, kiểm soát kho thất thoát hỏng hủy khấu hao
– Những vấn đề pháp lý, trách nhiệm xã hội và An toàn thực phẩm trong kinh doanh nhà hàng.
NỘI DUNG KHÓA HỌC QUẢN LÝ NHÀ HÀNG:
Nội dung 1: TỔNG QUAN QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG – QUÁN CÀ PHÊ
1.1 Nghiên cứu thị trường để xây dựng mô hình nhà hàng phù hợp
– Tìm hiểu Xu hướng thị trường 2021 và giai đoạn hậu covid
– Xây dựng mô hình kinh doanh ẩm thực phù hợp với thời kỳ hiện nay
1.2 Tư duy về khởi nghiệp kinh doanh nhà hàng thành công
– Tìm hiểu nguyên nhân khởi nghiệp kinh doanh nhà hàng thất bại
– Tìm hiểu Xu hướng thị trường 2023
– Tư duy thành công trong kinh doanh Nhà hàng
- Xây dựng sản phẩm phù hợp
- Xây dựng Bộ máy nhân sự tốt
- Tài chính- định giá
- Marketing Các yếu tố khác
1.3 Công thức 4 yếu tố quyết định thành công trong kinh doanh nhà hàng
– Mô hình kinh doanh sáng tạo- điều kiện quan trọng trước tiên
– Xây dựng sản phẩm, dịch vụ thu hút khách hàng
- Các cấp độ, yếu tố cấu thành sản phẩm
- Sản phẩm thuộc Quy trình chăm sóc khách hàng
– Kiểm soát chi phí và hiệu quả kinh doanh
– Phát triển Đội ngũ nhân sự- vận hành
- Tâm thế người lãnh đạo
- Tư duy Dịch vụ Nhân viên
- BSC và lộ trình Đào tạo, phát triển đội ngũ Nhân sự doanh nghiệp
1.4 Lộ trình setup nhà hàng
– Các bước Startup Nhà hàng
– Xây dựng sản phẩm theo Mode canvas
Nội dung 2: ĐỊA ĐIỂM- CƠ SỞ VẬT CHẤT, KHÔNG GIAN NHÀ HÀNG
2.1 Phương thức đánh giá nhu cầu Đầu tư – Quản trị tài sản cơ sở vật chất – không gian nhà hàng
– Đánh giá nhu cầu đầu tư- thuê- cho thuê địa điểm kinh doanh Nhà hàng
– Đánh giá Mục tiêu khách hàng
– Đánh giá nhu cầu đầu tư, thuê địa điểm kinh doanh
– Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến địa điểm kinh doanh
2.2 Quản trị đầu tư xây dựng Bộ nhân diện thương hiệu
– Xây dựng Bộ nhận diện thương hiệu
– Xây dựng phong cách kiến trúc phù hợp với Bộ nhận diện thương hiệu
2.3 Lựa chọn phong cách kiến trúc, bố trí không gian nhà hàng
– Xây dựng concept- mô hình kiến trúc không gian nhà hàng
– Nguyên lý về bố trí công năng, các khu vực phù hợp với mô hình kinh doanh, yêu cầu công năng, đảm bảo cá tiêu chí về tối ưu dịch vụ và an toàn vệ sinh thực phẩm
2.4 Quản trị đầu tư mua sắm công cụ dụng cụ, trang thiết bị
– Xác định nhu cầu mua sắm dựa trên các yêu cầu về: sự đồng bộ về nhận diện thương hiệu, công năng, mức đầu tư, khấu hao tài sản và đặc thù kinh doanh
– Nguyên tắc lựa chọn Nhà cung cấp và tối ưu hóa chi phí mua sắm
– Nguyên tắc quản trị, bảo dưỡng, sửa chữa, quản lý thát thoát đổ vỡ tài sản, mua sắm bổ sung
2.5 Quản trị sử dụng, bảo quản tài sản
– Nguyên tắc, nội quy quy chế về quản trị bảo quản tài sản
– Kinh nghiệm thực tiễn vận hành Nhà hàng
– Lập sổ theo dõi cũng như các kế hoạch và thực hiện kiểm tra thường xuyên
– Phân cấp trách nhiệm quản lý và sử dụng
– Trang bị kiến thức, giáo dục ý thức trách nhiệm
– Quy định việc hướng dẫn sử dụng, bảo hành
– Giáo dục ý thức bảo vệ TSCSVC – KGNH, duy trì hiệu quả sử dụng
Nội dung 3: QUẢN TRỊ TÀI CHÍNH NHÀ HÀNG
3.1 Tài chính doanh nghiệp và mục tiêu quản trị tài chính doanh nghiệp/ Nhà hàng
– Căn cứ xây dựng mục tiêu kinh doanh
– Mục tiêu quản trị tài chính doanh nghiệp/ Nhà hàng
3.2 Xác định nhu cầu vốn, hình thức và phương pháp huy động các nguồn vốn.
– Tổng vốn đầu tư
– Nhu cầu sử dụng vốn theo từng giai đoạn
– Lựa chọn hình thức và phương pháp huy động các nguồn vốn.
– Cách tính điểm hòa vốn
– Đánh giáhiệu quả sử dụng vốn (ROA)
– Tỷ lệ hoàn vốn đầu tư (ROI)
3.3 Quản trị tài chính theo từng giai đoạn phát triển của Nhà hàng
– Xây dựng chính chiến lược và chính sách giá cho sản phẩm
– Lập kế hoạch tài chính theo từng giai đoạn của Doanh nghiệp/ Nhà hàng.
3.4 Cách xây dựng, phân tích, đánh giá, điều chỉnh các bảng biểu về quản trị tài chính cơ bản của Doanh nghiệp/ Nhà hàng.
– Bảng kế hoạch tài chính.
– Báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh
– Bảng cân đối kế toán
– Báo cáo lưu chuyển tiền tệ
– Bảng thuyết minh tài chính
3.5 Kiểm tra, theo dõi kết quả kinh doanh và điều chỉnh kế hoạch để phù hợp với tình hình kinh doanh thực tế và mục tiêu kinh doanh.
– Kiểm tra, giám sát kế hoạch tài chính
– Điều chỉnh phù hợp với từng giai đoạn phát triển của Nhà hàng
Nội dung 4: QUẢN TRỊ KẾ TOÁN, KIỂM SOÁT THU CHI, LỢI NHUẬN NHÀ HÀNG
4.1 Quản trị doanh thu và tình hình tài chính dựa trên số liệu báo cáo.
– Vai của các báo cáo kế toán đối với việc ra quyết định của chủ Doanh nghiệp/ Nhà hàng.
4.2 Quản trị nguyên vật liệu, kho hàng
– Quản trị mua bán, tiếp nhận nguyên liệu thực phẩm
– Kiểm soát kho hàng và nguồn nguyên liệu
4.3 Xây dựng và triển khai các báo cáo kế toán cần thiết trong kinh doanh Nhà hàng
– Báo cáo Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh theo ngày, tuần, tháng.
– Các báo cáo về Nhập hàng, xuất hàng, tồn kho.
– Báo cáo kiểm kê công cụ dụng cụ, thiết bị, nguyên liệu, hàng hóa
– Báo cáo quỹ lương.
– Báo cáo giá vốn hàng bán, giá bán của nguyên liệu, hàng hóa.
4.4 Đánh giá điều chỉnh quản lý dựa trên các báo cáo tài chính.
– Phân tích, đánh giá, điều chỉnh tình hình tài chính- kế toán Nhà hàng
– Những phương pháp kiểm soát chi phí, tối ưu hiệu quả kinh doanh.
4.5 Nội quy, quy chế, quy trình báo cáo công việc của bộ phận Tài chính, kế toán.
– Xây dựng Nội quy, quy chế tài chính- kế toán Nhà hàng
– Phân công các bộ phận triển khai thực hiện và điều chỉnh
Nội dung 5: QUẢN TRỊ NHÂN SỰ NHÀ HÀNG
5.1 Tổng quan về quản trị nhân sự
– Vai trò của quản trị nhân sự
– Sự khác nhau giữa quản trị nhân sự và quản lý nhân sự
– Quản trị nhân sự theo các giai đoạn phát triển của doanh nghiệp
5.2 Hoạch định nhân sự
– Quy trình hoạch định nhân sự
– Phân tích công việc
– Xác định nhu cầu nguồn nhân lực
– Phân tích thực trạng nguồn nhân lực
– Đưa ra chính sách nguồn nhân lực
5.3 Tuyển dụng nhân sự
– Quy trình tuyển dụng
– Nguồn tuyển dụng nhân sự F&B
– Xác định tiêu chí tuyển dụng
– Kỹ thuật phỏng vấn hành vi
– Những lưu ý quan trọng trong tuyển dụng nhân sự lĩnh vực F&B
5.4 Đào tạo nhân sự
– Quy trình đào tạo
– Những lưu ý đặc biệt về đào tạo trong lĩnh vực F&B
5.5 Sử dụng nhân sự
– Phân công công việc
– Tổ chức công việc
– Đánh giá nhân sự
– Tạo công cụ quản lý
5.6 Giữ nhân sự
– Tạo động lực làm việc cho nhân viên
– Lương và chế độ đãi ngộ
– Các yếu tố ảnh hưởng đến việc dùng và giữ nhân viên
5.7 Pháp luật lao động
– Hiểu về pháp luật lao động
– Vận dụng pháp luật lao động trong lĩnh vực F&B
Nội dung 6: QUẢN TRỊ Quy trình vận hành
NỘI DUNG 6: QUY TRÌNH QUẢN TRỊ VẬN HÀNH
6.1 Công tác chuẩn bị setup- vận hành Nhà hàng theo các giai đoạn
- Công tác chuẩn bị trước khai trương
- Công tác chuẩn bị khai trương
- Công tác vận hành nhà hàng sau khai trương
6.2 Xây dựng Bộ máy tổ chức và Nội quy, quy chế để quản trị, vận hành
– Xây dựng, sắp xếp bộ máy tổ chức theo mô hình vận hành Nhà hàng
– Xây dựng và ứng dụng Nội quy, quy chế để quản trị, vận hành nhà hàng chuyên nghiệp
6.3 Triển khai quy trình vận hành chuyên nghiệp cho các bộ phận của nhà hàng
– Mở ca, đóng ca
– Thực tiễn và kinh nghiêp tổ chức vận hành
– Xử lý tình huống trong mô hình vận hành
6.4 Quản lý các chỉ số P&L, KPI cho người quản lý
- Hoạt động cơ bản của lợi nhuận
– Định nghĩa COS, COL, Semi Cost, UC, P&L - Mục tiêu tài chính của nhà hàng
– Mục tiêu tài chính của nhà hàng
– Đo lường mục tiêu tài chính - Phân tích báo cáo tài chính
– Báo cáo tài chính P&L
– Công thức tính lợi nhuận
– Mối quan hệ giữa chi phí và doanh th
Kiểm soát tiền
- Các nguyên tắc và tiêu chuẩn về giao nhận tiền mặt
– Máy tính tiền và két sắt an toàn
– Quy trình giao nhận tiền giữa quản lý và nhân viên
- Các giao dịch đặc biệt
– Thanh toán bằng thẻ ngân hàng
– Thanh toán bằng ngoại tệ
– Thanh toán bằng voucher giảm giá
– Giảm giá nội bộ & thẻ ưu đãi khách hàng
- Quy trình nộp tiền vào ngân hang
- Các vấn đề về tiền thường gặp & phương án giải quyết
– Những vấn đề hay xảy ra trong nhà hàng
- Quản lý tiền mặt & báo cáo doanh thu.
Nội dung 7: QUẢN TRỊ SẢN PHẨM/ DỊCH VỤ NHÀ HÀNG (BẾP/ BAR)
7.1 Làm thế nào để lên được 1 sản phẩm cho phù hợp và đặc sắc cho Nhà hàng.
– Lựa chọn concept sản phẩm
– Phân tích các yếu tố cấu thành sản phẩm
– Những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm
7.2 Cách xây dựng Thực đơn/ Menu
– Nguyên tắc xây dựng thực đơn
– Các quy tắc đặt tên cho sản phẩm và trang trí (decor) sản phẩm
7.3 Cách thức kiểm soát chất lượng sản phẩm
– Nguyên tắc vận hành và quản trị bếp/ bar
– Xây dựng và kiểm soát định lượng món ăn/ đồ uống.
– Quy chuẩn và cách thức kiểm soát chất lượng sản phẩm.
7.4 Quản lý và vận hành bếp
Nội dung 8: upsell – giải pháp tăng trưởng doanh thu
- Những Vấn đề của Nhà hàng ảnh hưởng đến doanh thu
- Những yếu tố tác động đến số khách
- Những yếu tố tác động đến Doanh thu trung bình/ khách hàng
- Up -Sell & Cross -Sell
- Tăng tốc tăng trưởng bằng Quy trình hóa và Công nghệ
8.1 Công tác chuẩn bị setup- vận hành Nhà hàng theo các giai đoạn
– Công tác chuẩn bị trước khai trương
– Công tác chuẩn bị khai trương
– Công tác vận hành nhà hàng sau khai trương
HỌC PHÍ KHÓA HỌC QUẢN LÝ NHÀ HÀNG
Học quản lý nhà hàng theo mô hình 1-1 (Học trực tiếp trên mô hình học viên)
Học Phí: 16.000.000 VNĐ/ 9 buổi học- mỗi buổi 3 tiếng
Học kèm 1 người miễn phí, học 2 người. Học từ người thứ 3 học phí là 1 triệu/ học viên.
Mở lớp liên tục khi nào học viên đi học.
Khai giảng liên tục khi nào học viên có thể bắt đầu
Học quản lý nhà hàng lớp không quá 5 học viên.
Thời lượng: 10 buổi- tuần học 2-3 buổi. Học phí 8.500.000 ưu đãi 10% còn 7.650.000
Mục tiêu khoá học Quản lý nhà hàng hướng tới:
Trang bị kiến thức
– Trang bị cho học viên những kiến thức căn bản, chi tiết về quản lý và vận hành nhà hàng.
Kỹ năng nghề nghiệp
– Trang bị cho người quản lý những kỹ năng nghề nghiệp trong công tác tổ chức, quản lý nhà hàng
Chia sẻ kinh nghiệm
– Trang bị kiến thức vững vàng, chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ những chủ nhà hàng,
quản lý cấp cao uy tín đã thành công trong ngành ẩm thực để học viên có thể tự vận hành quản lý nhà hàng thành công, cũng như cách để vượt qua những thất bại.
Liên hệ tư vấn chi tiết:
Điện thoại: 0932.96.0909 | 0977.626.998
Một số hình ảnh lớp học: