Ông chủ chuỗi nhà hàng Gà 36 chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp F&B


Thị trường kinh doanh ẩm thực ngày càng trở nên đa dạng và cạnh tranh khốc liệt. Giữa những mô hình kinh doanh hàng ngày càng đa dạng, các chuỗi nhà hàng hiện đại mọc lên như nấm, và ra đi cũng rất nhiều. Vậy nhưng, thương hiệu Nhà hàng Gà 36 vẫn có một chỗ đứng riêng trong lòng thực khách Hà Nội.
Sức hấp dẫn của những con gà Ri thuần chủng được nuôi tại những trang trại đạt tiêu chuẩn ở các tỉnh vùng núi phía Bắc cùng cách chế biến món ăn mang phong vị thuần Việt vẫn là địa chỉ lý tưởng cho khách văn phòng, hộ gia đình, và cả những tập khách hàng khó tính nhất về ẩm thực đến thưởng thức.
Để mang lại cho khách hàng những món ăn ngon, sạch, đặc sắc và giá cả hợp lý mà vẫn đảm bảo chất lượng, an toàn, Nhà hàng Gà 36 chọn sản phẩm truyền thống với hướng kinh doanh khác biệt: từ việc nuôi thả gà được xây dựng theo một quy trình khép kín và khắt khe từ khâu chọn gà giống nguyên liệu đầu vào, nuôi thả, chăm sóc cho đến khi chế biến và lên mâm phục vụ khách hàng đều được kiểm tra và tiêu chuẩn hóa theo một quy trình nghiêm ngặt nhất. Những món ăn về gà theo phong cách truyền thống, sản phẩm cũng không quá mới lạ, nhưng mô hinh kinh doanh và hướng đi trong ngành ẩm thực lại mang một triết lý kinh doanh đặc sắc: khách hàng được thưởng thức hương vị truyền thống này ở những không gian hiện đại, tiện nghi nhất, với phương trâm mang “Phong vị thuần Việt” đến rộng rãi với khách hàng.
 


(Từ trang trại gà tiêu chuẩn đến chuỗi Nhà hàng Gà 36)


Tâm huyết với hướng kinh doanh này, với số vốn đầu tư ban đầu chưa đến 100 triệu đồng, đến nay sau gần 10 năm phát triển, Gà 36 đã trở thành thương hiệu ẩm thực giá trị lên đến cả trăm tỷ đồng và đứng vững trên thị trường ẩm thực Việt.




(Một số hình ảnh nhà hàng Gà 36)

Mặc dù vậy, ông Trần Văn Toán cũng không giấu giếm bí quyết kinh doanh mà mọi tâm huyết và bí quyết thành công đều được ông chia sẻ rộng rãi tới các bạn khởi nghiệp và kinh doanh trong ngành ẩm thực.







Ông Trần Văn Toán - Chủ chuỗi nhà hàng Gà 36 chia sẻ trong c
ác chương trình hỗ trợ Khởi nghiệp ngành F&B do Trung tâm Khởi nghiệp F&B tổ chức

Quản lý vốn và sử dụng vốn là yếu tố cốt lõi nhất để duy trì và phát triển mô hình kinh doanh Nhà hàng. Với các bạn mới khởi nghiệp kinh doanh, việc đầu tư quá ồ ạt, không có kế hoạch ngay từ đầu sẽ rất dễ đưa nhà hàng đến tình trạng sớm cạn vốn hoặc thiếu vốn để đầu tư và duy trì các hoạt động kinh doanh, marketing sau này. Đứt gánh giữa đường là rủi ro luôn rình rập các bạn khởi nghiệp.
Với những nhà hàng đang kinh doanh rồi, vấn đề tài chính cũng không dễ gì kiểm soát và phân bổ mạch lạc, đảm bảo lợi nhuận tối đa cho nhà hàng. Tỷ lệ phân bổ tài chính cho các hạng mục kinh doanh của nhà hàng như: vốn đầu tư, điểm hòa vốn, tỷ lệ phân bổ ngân sách cho giá cost sản phẩm, nhân sự, marketing,…như thế nào cho hợp lý và đầu tư cái gì trước, cái gì sau, từng giai đoạn khác nhau ra sao là bài toán đau đầu với rất nhiều chủ nhà hàng.  Không nắm rõ được các vấn đề này, nhà hàng thua lỗ hoặc “lãi giả, lỗ thật” sẽ đến rất nhanh.
Kiểm soát được vấn đề tài chính, hạch toán lỗ lãi và quản lý một cách bài bản, khoa học là chìa khóa để các giám đốc, chủ nhà hàng xây dựng, duy trì ổn định hoạt động kinh doanh và phát triển nhà hàng, doanh nghiệp thành công trong lĩnh vực này.
Share :

Bình luận

 Bình luận của bạn đã gửi thành công, xin cảm ơn!   Làm mời
Error: Please try again