Setup Nhà Hàng

  • Setup Nhà Hàng
  • setup nhà hàng cat lợi
  • setup nhà hàng mẹt quán

SETUP NHÀ HÀNG, QUÁN CAFE LÀ GÌ?

Hiện nay, mặc dù đã có nhiều đơn vị tư vấn setup nhà hàng, quán cafe chuyên nghiệp, nhưng rất nhiều ông chủ, bà chủ nhà hàng vẫn mở ra kinh doanh theo phương thức truyền thống, kinh nghiệm, tự phát là chính. Điều đó tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Có đến 80% các nhà hàng mở ra là gặp khó khăn, thậm chí phá sản, tiền tỷ đội nón ra đi trong vòng nửa năm đến 2 năm. Và “cái vòng kim cô” ấy vẫn cứ mãi đeo đẳng các ông chủ nhà hàng. Đặc biệt, ai mới khởi nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực đầy mới mẻ và thách thức này, cú vấp đầu tiên rất hay tìm đến bạn. Vậy giải pháp nào để mang đến sự an toàn, hiệu quả?

Tiếp cận dưới góc độ quản trị dự án, quản trị doanh nghiệp chuyên nghiệp, bài bản,  chúng tôi cho rằng, mỗi ông chủ, bà chủ cần biến mỗi nhà hàng, mỗi quán cafe mình kinh doanh thành 1 doanh nghiệp và vận hành giống như quy trình quản trị doanh nghiệp hiệu quả. Đó là nguyên lý quản trị tối ưu.

Nghiên cứu thị trường và công tác chuẩn bị

Để kinh doanh 1 nhà hàng, hay quán cafe, chủ đầu tư cần có những bước nghiên cứu thị trường và chuẩn bị rất rất thận trọng. Bước thứ nhất này có thể bắt đầu bằng việc hiểu thế nào là một nhà hàng hoạt động hiệu quả. Để trả lời câu hỏi này, trước hết phải giải quyết tốt bài toán tìm hiểu thị trường và xây dựng mô hình kinh doanh khả thi. Chủ đầu tư cần xem  mô hình sản phẩm kinh doanh món ăn, thức uống chủ đạo nào đang được thị trường đón nhận. Và mô hình  mình định kinh doanh có đủ dung lượng khách hàng sẵn sàng trả tiền đến sử dụng dịch vụ nhà hàng mình không? Một sản phẩm quá đắt thì khó bán rồi. Nhưng quá rẻ thì khách hàng có thể nghi ngờ, và quan trọng hơn, bạn không có lãi. Sản phẩm quá phổ thông, không có gì đặc sắc thì dễ bị “nhạt nhòa” trước các đối thủ khác, nhưng nếu quá khác biệt, quá sáng tạo, chưa chắc đã là sản phẩm bán chạy.... Nhà hàng thành công là có nhiều khách hàng vui vẻ đến trải nghiệm dịch vụ và trả tiền cho bạn!

ð  Cách thức đo dung lượng thị trường, khảo sát...

Nguồn vốn và phân bổ nguồn lực đầu tư nhà hàng

Khi có nghiên cứu thị trường thấu đáo và xây dựng mô hình kinh doanh khả thi rồi, bạn đã có một khởi đầu tốt. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là bạn đầu tư bao nhiêu là đủ? Quá lớn thì “xông xênh”, nhưng sức ép về thu hồi vốn lại càng cao. Mà quá nhỏ thì thành ra “úi sùi”, khó cạnh tranh. Ai cũng muốn đầu tư ít mà thu lợi nhiều, nhưng có vẻ bất khả thi....! Tôi đã chứng kiến có nhà hàng đầu tư riêng tiền đèn lồng trang trí mất hơn 500 triệu, chi phí cho ngày khai trương 200 triệu nữa, so với tổng vốn đầu tư mất đứt 1/10 (nhà hàng đầu tư 6 tỷ), và bằng nguyên khoản đầu tư 1 nhà hàng hay quán cafe nho nhỏ rồi!!. Có quán cafe đầu tư hoành tráng, đến 8 tỷ đồng, tính khấu hao nhanh đau đầu, thời hạn thu hồi vốn mất cả chục năm vẫn chưa chắc ổn.  Và bạn bết đấy, rõ ràng là đã có những khoản đầu tư không cần thiết và sau này phải oằn mình cho việc thu hồi vốn. Vấn đề là bạn cần có được khái toán mô hình đầu tư, công suất, hiệu quả lỗ lãi ngay từ đầu. Và đây là bước quan trọng để bạn đánh giá một dự án kinh doanh khả thi. Và không chỉ là kinh nghiệm, cách tính toán Bảng phân tích đầu tư, điểm hòa vốn, tỷ suất lợi nhuận cho dự án kinh doanh của bạn một cách bài bản là câu trả lời chính xác nhất trước khi bạn “xuống tiền”. Đây là bước quan trọng thứ 2.

Bước tiếp theo là công tác setup chi tiết cơ sở vật chất cho nhà hàng. Bước thứ 3 này là một khối lượng công việc khổng lồ. Bao gồm việc thiết kế, thi công cơ sở vật chất, trang thiết bị, công cụ dụng cụ.... Đưa ra bài toán đúng về đầu tư cơ sở vật chất có thể giúp bạn tiết kiệm “cả đống tiền” không bị lãng phí. Công tác chuyên môn là vô cùng quan trọng để giúp giảm thiểu các sai lầm ngớ ngẩn. Ví như thiết kế bếp/ bar quá nhỏ, không đủ công năng. Hay đơn giản là rãnh thoát nước sàn trong khu vực bếp quá nhỏ là đủ để công tác đục phá, thông dọn vô cùng phức tạp sau này. Số lượng bàn ghế, phòng vip, công suất khai thác thế nào....tính sai là bạn không có bài toán tối ưu cho hiệu quả khai thác của Nhà hàng, đều ảnh hưởng trực tiếp, rất lớn đến hiệu quả kinh doanh sau này.

Bộ máy nhân sự nhà hàng

Bước thứ 4 liên quan đến yếu tố setup con người: cơ cấu định biên nhân sự bao nhiêu là đủ? Quá thừa thì không ổn rồi, còn thiếu thì sau này vận hành sẽ “vỡ trận”. Mà quan trọng là bạn nên tuyển dư ra ít nhất 20% yêu cầu để sau khi đi vào vận hành “rơi rụng” là vừa. Và quan trọng nữa, bạn đang không có nghề mà phải phỏng vấn tuyển dụng giới chuyên môn cao (bếp trưởng, quản lý nhà hàng, kế toán nhà hàng,...) thì phỏng vấn làm sao để có thể lựa chọn được đội ngũ nhân sự tốt nhất là bài toán rất khó. Phải chia sẻ rằng nhân sự nhà hàng, nhất là bộ phận bếp thường rất “cục bộ”. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, nếu bạn tuyển đội ngũ bếp với cơ chế khoán thì tính rủi ro cho công tác quản trị  sau này sẽ cao. Nếu tuyển được người quản lý biết vận hành nhà hàng chuyên nghiệp, am hiểu các chỉ số tài chính và kinh nghiệm vận hành nhà hàng thì sẽ là nhân tố quan trọng cho sự thành công. Nhưng vấn đề đó thật không hề đơn giản!

Bếp nhà hàng

Công tác tiếp theo liên quan đến tài chính, kế toán, kiểm soát các chỉ số tài chính (tỷ lệ cost thực phẩm, quỹ nhân sự, tiền ga điện, nước, marketing, ....) là bước thứ 5 rất quan trọng để bạn có thể bắt tay vào công tác vận hành thử và vận hành nhà hàng. Quỹ nhân sự quá cao, cost thực phẩm quá cao, tỷ trọng các chi phí khác không hợp lý có thể đẩy nhà hàng đến tình trạng đông khách vẫn chưa có lãi, thậm chí càng hoạt động càng không thấy lợi nhuận đâu!

Vận hành nhà hàng và khai trương

Bạn biết đấy, bước thứ 6: giai đoạn chạy thử và vận hành nhà hàng chính thức là vô cùng quan trọng quyết định cho thành công. Chạy thử giúp bạn hoàn thiện mọi công tác tổ chức trước khi khai trương, chính thức đi vào hoạt động. Đây là giai đoạn bạn phải “chạy nước rút” để chiến đấu và ứng phó với những kiểm nghiệm, thay đổi, hoàn thiện mình để có một nhà hàng có chất lượng đồ ăn, thức uống và sản phẩm tốt, đáp ứng được nhu cầu khách hàng và mục tiêu kinh doanh.

Bước thứ 7: Công tác khai trương cũng vô cùng quan trọng. Đánh dấu ngày nhà hàng chính thức ra mắt thì đương nhiên rồi. Vấn đề bạn quan tâm ở đây là mọi hình ảnh ngày khai trương sẽ quyết định đến uy tín của Nhà hàng, sự chuẩn bị tốt với một kế hoạch hoàn hảo sẽ giúp công tác marketing đạt được mục tiêu. Và kinh nghiệm, sự tính toán kỹ lưỡng sẽ giúp khai trương thành công. Rất nhiều nhà hàng chủ quan,  “tham đông”, thích càng nhiều khách càng hoành tráng nên mời khách “ùn ùn”, giảm giá hết cỡ... đã đặt nhà hàng vào tình trạng quá tải. Và “vỡ trận” là điều khó tránh khỏi. Rất nhiều hệ lụy có thể đến thì đã rõ rồi, đặc biệt màn ra mắt đã làm sụt giảm nghiêm trọng uy tín của Nhà hàng mà không biết bao giờ bạn mới lấy lại được, không chỉ là niềm tin của khách hàng mà còn là niềm tin của chính mình nữa sau mà ra mắt đầu tiên??

Hoàn thiện mô hình kinh doanh nhà hàng

Bước tiếp theo sau khai trương, bạn phải kiểm nghiệm, đánh giá toàn bộ hoạt động Nhà hàng để liên tục điều chỉnh, hoàn thiện dịch vụ. Rút kinh nghiệm liên tục, điều chỉnh liên tục. Đến lúc này, bạn mới có được dịch vụ ổn định. Bước thứ 8 này cũng vô cùng quan trọng.

Và đến Bước thứ 9: sau 3 đến 6 tháng nhà hàng hoạt động, bạn phải có quá trình đánh giá lại và hoàn thiện dịch vụ, đóng gói quy chuẩn Nhà hàng. Đến lúc này chúng ta mới có được một nhà hàng “như ý” bạn nhé!

Bạn có thấy nhiều công việc phải làm không? Cũng giống như xây một ngôi nhà cần có kiến trúc sư, để setup một nhà hàng thành công, đảm bảo kinh doanh có lãi, bạn nên đồng hành với một đơn vị tư vấn setup nhà hàng chuyên nghiệp. Có bạn đồng hành chuyên nghiệp rồi, bạn sẽ “đi băng băng” và không phải trả giá nhiều. Quan trọng hơn, bạn đi đúng hướng ngay từ đầu. Refber chúc bạn thành công!

Cùng với sự phát triển của xã hội thì việc đi ăn ở các nhà hàng dường như đã trở thành thói quen của khách hàng, nhất là ở các khu đô thị, điểm du lịch, khu tập trung đông dân cư. Vì vậy việc kinh doanh nhà hàng hiện đang trở thành lĩnh vực hot nhất hiện nay.

Nhưng để kinh doanh một nhà hàng/ quán cafe thành công ngoài một ý tưởng sáng tạo, concept hiệu quả, không gian mang tính đặc trưng còn cần một quy trình quản trị và vận hành chuyên nghiệp. Đây thực sự là điều không hề đơn giản ngay cả với những người có kinh nghiệm kinh doanh ở nhiều lĩnh vực khác nhau vẫn có thể gặp rủi ro, thách thức trong quá trình vận hành nhà hàng/ quán café.

 Câu hỏi đặt ra: Phương pháp nào để chủ đầu tư có thể setup và vận hành thành công mô hình ý tưởng kinh doanh của mình? Công việc Setup/ tái cấu trúc và vận hành hoạt động kinh doanh của nhà hàng được xem là giải pháp hiệu đồng hành cùng chủ đầu tư  trong suốt quá trình ấy.

Là đơn vị có thương hiệu trong  Setup/ tái cấu trúc nhà hàng/ quán café, Refber là đơn vị cung cấp các giải pháp tư vấn, thực hiện triển khai các hoạt động setup/tái cấu trúc chuyên nghiệp các mô hình F&B được thực hiện bởi đội chuyên gia giàu kinh nghiệm sẽ giúp các chủ đầu tư giải được bài toán kinh doanh của mình:

- Được tư vấn/ đánh giá hiểu quả mô hình ý tưởng ngay từ ban đầu 

- Được đồng hành triển khai thực thi hiệu quả các hoạt động setup/ tái cấu trúc từ: Không gian cho đến quy trình quản trị và vận hành của các hoạt động:Bếp/bar, nhân sự, tài chính &kế toán cho đến các chiến lược về Marketing.

9 quyền lợi dành cho khách hàng:

1. Cá nhân hóa: Chủ đầu tư được chuyên gia tư vấn, khảo sát và đánh giá miễn phí về tính khả thi, khả năng kinh doanh, lợi nhuận khi đầu tư. Đặc biệt, chủ đầu tư sẽ được trang bị năng lực và góc nhìn của người quản lý chuyên nghiệp

2. Lộ trình setup: Xây dựng và triển khai hiệu quả lộ trình setup từ: đánh giá địa điểm, lộ trình hoạt động trước - trong - sau khai trương… cho đến nhận diện thương hiệu, phát triển chuỗi.

3. Lập kế hoạch tài chính: Tính toán chi phí đầu tư, dòng tiền và phân bổ các hạng mục tài chính theo đúng “tỷ lệ vàng” về chi phí đầu tư, quỹ dự phòng, cost thực phẩm/ đồ uống, quỹ lương nhân sự, quỹ ngân sách marketing…

4. Nhân sự: Xây dựng định biên nhân sự, tuyển dụng và xây dựng bộ máy nhân sự, quy chế nhân sự chuẩn mực, tinh gọn, hiệu quả.

5. Thực đơn: Xây dựng thực đơn (menu) đặc sắc và tính quy chuẩn cost, định lượng và quy trình đảm bảo chất lượng sản phẩm/ dịch vụ chặt chẽ, khoa học

6. Khai trương: Có chiến lược Marketing xuyên suốt trong quá trình vận hàng cũng như các sách lược marketing cụ thể trong từng giai đoạn để hút khách, kích doanh thu.

7. Marketing: Có chiến lược Marketing xuyên suốt trong quá trình vận hàng cũng như các sách lược marketing cụ thể trong từng giai đoạn để hút khách, kích doanh thu.

8. Hỗ trợ vận hành: Được các chuyên gia tư vấn hỗ trợ đồng hành trong suốt quá trình hoạt động của nhà hàng cho đến khi nhà hàng đi vào hoạt động ổn định.

9. Lợi ích trọn đời: Và rất nhiều sự hỗ trợ, tư vấn trong suốt quá trình vận hành nhà hàng/ quán café.

QUY TRÌNH THỰC HIỆN TƯ VẤN SETUP NHÀ HÀNG/ QUÁN CAFE



Đội ngũ chuyên gia đầu ngành uy tín:

- Ông Nguyễn Hữu Kiên: CEO Refber Việt Nam

- Bà Nguyễn Huyền Trang: Trợ lý giám đốc kiêm điều phối dự án setup

- Ông Bùi Văn Long: Đã từng là bếp trưởng Nhà hàng Hàng Dương Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, Paula's Wines (Hà Nội), Tham gia setup Nhà hàng Mẹt Quán (Hạ Long), Cát Lợi (Bắc Ninh), An Viên, hầm rượu Bulava (Hà Nội),....

- Bà Bùi Thùy Dung: quản lý, đào tạo, vận hành thuộc chuỗi nhà hàng Alfresco’s Group, Lan Kwai Fong, nhà hàng Góc Quê Nội

- Ông Trịnh Minh Giang: Giám đốc điều hành Công ty Quản lý Việt (VMCG), CEO Foodizzi, Chủ tịch Nhóm công tác Khởi nghiệp sáng tạo của Diễn đàn Kinh tế tư nhân (VPSF)

- Ông Đàm Quang Thắng: Cố vấn cấp cao Ban khởi nghiệp quốc gia VCCI, Chủ tịch câu lạc bộ CEO Hà Nội, Tổng giám đốc công ty Agricare Việt Nam.

- Ông Lê Đức Ngọc – Chuyên gia ẩm thực, từng đảm nhiệm Tổng bếp trưởng tập đoàn Lã Vọng

- Bà Phạm Thúy An - chuyên gia nhân sự ngành ẩm thực, từng đảm nhiệm đào tạo tại Vinpearl, Phòng đào tạo Golden Gate, Pizza Hut

Với tư cách là đơn vị tư vấn uy tín hàng đầu, đồng thời sở hữu quy trình công nghệ kinh doanh Nhà hàng chuyển nghiệp bài bản, chuẩn mực quốc tế, Refber sẽ nghiên cứu thị trường nhà hàng trong khu vực, lập bản nghiên cứu các hình thức kinh doanh, giá cả, chất lượng phục vụ và đánh giá SWOT để đưa ra bối cảnh thực cho nhà đầu tư. Trên cơ sở đó, Refber sẽ tư vấn, triển khai các hoạt động Setup tổng thể hoặc chuyên biệt riêng từng vấn đề theo đặt hàng (Concept, ý tưởng kinh doanh, tài chính, nhân sự, thực đơn, quy trình phục vụ, thiết kế, thị công ...) một cách hiệu quả nhất. 

Với phương châm và quy trình làm việc: nhanh, gọn, tối ưu về thời gian và chi phí, Refber xứng đáng là đối tác tin cậy và là lựa chọn hàng đầu của các chủ nhà hàng/ chủ đầu tư.

 Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi theo số máy  Hotline  0932960909  được tư vấn ngay!

Share :

Bình luận

 Bình luận của bạn đã gửi thành công, xin cảm ơn!   Làm mời
Error: Please try again
0977 626 998